PVOIL TRIỂN KHAI CÁC GIẢI PHÁP ĐỂ ĐẠT MỤC TIÊU KINH DOANH 3.300 NGHÌN M3/TẤN XĂNG DẦU TRONG NĂM 2023
Với vai trò là doanh nghiệp nhà nước lớn thứ hai trên thị trường kinh doanh xăng dầu, Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV OIL, mã chứng khoán OIL) tiếp tục việc đặt mục tiêu sản lượng kinh doanh năm 2023 cao hơn gần 5% so với năm 2022.
Bất chấp năm 2023 được dự báo là một năm kinh tế khó khăn, PVOIL đang triển khai các giải pháp đồng bộ để hoàn thành mục tiêu kinh doanh 3.300.000 m3/tấn xăng dầu trong năm 2023.
Xe bồn tiếp xăng của PVOIL cho cửa hàng xăng dầu Thái Thịnh, Hà Nội. Ảnh: A.N/BNEWS/TTXVN
Bên cạnh đó, PVOIL cũng đặt mục tiêu doanh thu hợp nhất năm đạt 50.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 480 tỷ đồng, lần lượt tăng 11% và 20% so với kế hoạch năm 2022.
Để hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2023, PVOIL đang triển khai đồng bộ các giải pháp:
Đối với giải pháp về thị trường và sản phẩm:
PVOIL đảm bảo xuất khẩu và bán toàn bộ khối lượng dầu thô, condensate khai thác được trong và ngoài nước an toàn, hiệu quả; bám sát và cập nhật kế hoạch bảo dưỡng thực tế để cung cấp đầy đủ dầu thô cho Nhà máy Lọc dầu Dung Quất và kịp thời xuất bán phần dầu thô không tiếp nhận trong giai đoạn bảo dưỡng.
Linh hoạt và cân đối trong quản lý kinh doanh xăng dầu
PVOIL cũng tập trung theo sát diễn biến thị trường và điều hành của Nhà nước, đảm bảo linh hoạt và cân đối hài hòa giữa sản lượng và hiệu quả kinh doanh xăng dầu; Quản lý chặt chẽ chất lượng xăng dầu; Linh hoạt trong điều độ, thực hiện duy trì tồn kho hợp lý.
Phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong Tập đoàn
PVOIL tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong Tập đoàn thực hiện có hiệu quả các chuỗi liên kết nguyên liệu – sản xuất – tồn chứa, phân phối trong lĩnh vực dầu thô và sản phẩm dầu.
Tiếp tục triển khai các chương trình thanh toán không tiền mặt tạo lợi thế cạnh tranh
Ngoài ra, PVOIL tiếp tục đẩy mạnh triển khai chương trình PVOIL Easy, PVOIL B2B và các hình thức thanh toán không dùng tiền mặt để tạo lợi thế cạnh tranh và gia tăng sản lượng bán hàng trên cả 3 kênh phân phối; đẩy mạnh triển khai các hoạt động kinh doanh phi xăng dầu tại các cửa hàng xăng dầu.
Tái cấu trúc và sắp xếp lại hệ thống công ty thành viên
Để đảm bảo hoạt động hiệu quả, năm 2023, PVOIL cũng tập trung tái cấu trúc, sắp xếp lại hệ thống công ty thành viên tiến tới chuyển đổi mô hình tổ chức và hoạt động của Tổng công ty; tiếp tục thoái vốn tại các công ty liên kết hoạt động ngoài ngành kinh doanh chính và xử lý triệt để các vấn đề liên quan các nhà máy nhiên liệu sinh học; tái cấu trúc tài sản toàn hệ thống trên cơ sở cân đối nhu cầu sử dụng để gia tăng hiệu quả sử dụng tài sản.
Áp dụng phương hướng quản trị hiện đại theo chuẩn mực quốc tế
PVOIL cũng tiếp tục chuyển đổi theo hướng quản trị hiện đại, minh bạch, chuyên nghiệp theo các chuẩn mực quốc tế và áp dụng khoa học công nghệ, số hóa, tự động hóa trong hoạt động sản xuất kinh doanh và dịch vụ khách hàng; tăng cường quản lý, giám sát thông qua việc hoàn thiện hệ thống các quy định nội bộ và kiểm tra, giám sát trực tiếp hoạt động của toàn hệ thống; đẩy mạnh công tác thực hành tiết kiệm, chống lãng phí, tiết giảm chi phí./.
Nguồn tham khảo: https://bnews.vn/pvoil-trien-khai-cac-giai-phap-de-dat-muc-tieu-kinh-doanh-3-300-nghin-m3-tan-xang-dau/287181.html
Từ khóa: PV Oil, mục tiêu kinh doanh, PVOIL, kinh doanh xăng dầu, sản lượng, giải pháp
